Fans Token เหรียญจากเหล่าสโมสรกีฬาชื่อดัง เหมาะแก่การลงทุนหรือไม่

Fans Token เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้แฟนคลับของศิลปิน หรือองค์กรได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่สำหรับประเทศไทย Fans Token ยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักเมื่อเทียบกับตลาด Fans Token ของต่างประเทศ ที่มีสโมสรกีฬามากมายสร้าง Fans Token ขึ้นมาให้ได้เทรดกัน และผู้คนจำนวนมากยังให้ความสนใจอยู่

 

Fans Token คืออะไร?

Fans Token คือ สินทรัพย์คริปโตอย่างหนึ่ง ที่ผู้ถือเหรียญจะได้รับสิทธิประโยชน์หรือแม้แต่บริการต่าง ๆ ที่ทางผู้สร้างเหรียญได้จัดสรรขึ้นมา บางเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นยังสามารถเทรดบนกระดานคริปโตได้ด้วย

นอกจากนี้ Fans Token ยังสามารถนำไปออกเสียงโหวตในกิจกรรมต่าง ๆ ที่ถูกจัดขึ้น อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับองค์กรหรือสโมสรด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การจัดการปัญหาต่าง ๆ หรือโหวตเพื่อออกแบบสินค้าในทีม

 

Fans Token เหมาะแก่การลงทุนไหม?

Fans Token ถูกออกแบบมาเพื่อให้แฟนคลับได้รู้สึกใกล้ชิดกับศิลปิน หรือทีมกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบมากกว่าการที่จะนำไปเทรด และเป็นเรื่องยากมากที่จะตีมูลค่าของ Fans Token จากความนิยมและความชอบส่วนบุคคล 

Fans Token จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบศิลปินหรือทีมกีฬามากกว่านำมาลงทุน เพราะถ้าเราอยู่กับสิ่งที่เราชอบเรามักจะอยู่ได้นานเสมอ แต่ถ้าสโมสรที่คุณชื่นชอบมี Fans Token ให้ได้ซื้อเก็บ คุณก็อาจจะได้รับสิทธิ์ดี ๆ จากสโมสรที่คุณรัก และได้กำไรงาม ๆ จากการถือเหรียญ หรือไม่แน่คุณก็อาจจะดอยก็เป็นได้ 

สำหรับตลาด Fans Token ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็จะเป็นพวกกีฬาซะส่วนใหญ่ โดยอันดับ 1 ก็คือสโมสรฟุตบอลของประเทศอิตาลีอย่างสโมสร Lazio ที่ตอนนี้เหรียญมีมูลค่าอยู่ที่ 223 บาท อันดับใน CoinMarketCap อยู่ที่ 310 (อัปเดต 15 พฤศจิกายน 65)